Có thể nói showroom đặc biệt nhất chính là showroom áo cưới. Bởi đây là nơi khách hàng chỉ đến một lần duy nhất và lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời. Do đó, một showroom áo cưới ấn tượng, sang trọng là điều quan trọng giúp cô dâu chú rể có không gian tuyệt vời nhất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lưu ý khi thiết kế showroom áo cưới một cách đầy đủ nhất.
Tầm quan trọng của không gian showroom áo cưới
Có rất nhiều lý do cho thấy việc thiết kế showroom áo cưới là cần thiết. Showroom là nơi trưng bày những bộ váy tuyệt đẹp, giúp cô dâu trở nên lộng lẫy nhất, nổi bật trong ngày cưới. Vì vậy, một showroom cần được thiết kế hợp lý để phô bày toàn bộ nét đẹp cho khách hàng, giúp thu hút khách hàng và tạo sự thích thú khi đến nơi.Không những thế, thiết kế showroom còn mang đến những lợi thế:
– Một không gian trưng bày đẹp mắt, sang trọng, lôi cuốn cho showroom.
– Thể hiện được phong cách riêng và đặc trưng của chủ nhân showroom.
– Tạo dựng thương hiệu, hình ảnh nổi bật giữa những đối thủ cạnh tranh khác.
– Kiểm soát được chi phí đầu tư cho showroom. Vì bạn sẽ nắm được tổng số tiền cần thiết dùng cho các hạng mục để tránh việc chi tiêu quá mức vào những khoản không cần thiết.
Xác định phong cách cho showroom
Việc thiết kế showroom áo cưới cũng giống như các công trình kiến trúc khác, luôn có nhiều phong cách khác nhau để bạn lựa chọn.
Phong cách cổ điển, phong cách hiện đại tinh tế, phong cách vintage nhẹ nhàng…là những phong cách được nhiều người ưa chuộng và rất phổ biến. Tùy vào quy mô showroom cũng như khách hàng mục tiêu mà chủ nhân sẽ thấy được đâu là phong cách phù hợp
Nếu showroom có quy mô nhỏ thì nên tránh thiết kế theo phong cách cổ điển bởi chúng càng làm không gian trở nên nhỏ hơn, tạo cảm giác bí bách, không thoải mái.
Nếu bạn hướng đến đối tượng khách hàng tầng lớp thượng lưu thì không thể thiết kế một showroom quy mô nhỏ bé mà cần một không gian rộng lớn, hoành tráng để xứng tầm khách hàng.
Ngược lại, nếu xác định khách hàng mục tiêu là tầng lớp trung lưu hoặc bình dân thì bạn không cần đầu tư xây dựng showroom quá to lớn, vừa khiến khách của bạn cảm thấy không đủ tài chính để dùng dịch vụ của bạn vừa tốn chi phí.
Tuy nhiên, dù đi theo phong cách nào thì yếu tố ánh sáng trong showroom vẫn luôn được đảm bảo. Bởi ánh sáng là một nhân tố không thể thiếu giúp cho những bộ váy cưới rực rỡ và bắt mắt hơn rất nhiều.
Lựa chọn nội thất
Khi thiết kế showroom áo cưới, sự đồng bộ và hài hòa cho toàn showroom là rất quan trọng. Vì vậy, lựa chọn nội thất phù hợp là việc các bạn phải lưu ý. Nội thất phải hài hòa với phong cách thiết kế. Mẫu mã nội thất đối lập với phong cách thiết kế showroom sẽ khiến tổng thể không ăn nhập với nhau, tạo cảm giác rối mắt. Ví dụ như một bộ sofa kiểu cổ điển được đặt trong một showroom thiết kế phong cách công nghiệp là điều không hợp lý tí nào.
Ngoài ra, màu sắc của nội thất cũng góp phần ấn tượng cho showroom. Bạn nên chú ý đến liên kết giữa tổng thể không gian và từng chi tiết nội thất. Quy tắc phối màu 6-3-1 sẽ giúp bạn đạt được độ thẩm mỹ cao nhất cho showroom.
Vậy nên, mọi thứ từ mẫu mã, màu sắc, chất liệu nội thất đều phải được lựa chọn tỉ mỉ và bố trí phù hợp.
Các khu vực trong showroom
– Khu vực thử váy cưới
Đây là nơi quyết định tới 90% sự đánh giá của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của showroom.
Vậy nên, đầu tư kỹ lưỡng vào khu vực thử váy cưới là điều vô cùng cần thiết. Hệ thống chiếu sáng phải được lắp đặt sao cho những bộ váy trở nên thật lung linh. Hệ thống gương toàn diện giúp cô dâu có thể thấy được bộ váy đang mặc từ nhiều góc độ.
Mẹo nhỏ cho bạn là hãy dùng gương toàn thân kết hợp với đèn màu vàng ấm, rất hiệu quả trong việc che đi những khuyết điểm nhỏ của cô dâu. Điều này giúp cô dâu trông rạng ngời hơn và khả năng đồng ý dùng dịch vụ showroom sẽ cao hơn.
Ngoài ra, bạn nên xây dựng một bệ cao hơn mặt sàn để cô dâu đứng lên để viền váy phủ dài hơn, thể hiện hết được form dáng của chiếc váy.
– Khu vực tư vấn, ngồi chờ
Đây là nơi khách hàng nói ra sở thích, ý muốn của mình bạn đưa ra những lời khuyên và mẫu áo cưới phù hợp nhất. Thời gian tư vấn có thể kéo dài nên cần đảm bảo sự thoải mái cho khách hàng trong suốt quá trình. Đây cũng là nơi để người thân cô dâu ngồi chờ cô dâu thử váy nên cũng cần tạo cảm giác dễ chịu cho họ. Một bộ sofa êm ái với ánh sáng vừa đủ, thêm một vài tờ tạp chí, sách báo để khách thư giãn là lựa chọn tuyệt vời.
– Khu vực trưng bày sản phẩm
Vì số lượng váy cưới có thể lên tới hàng chục, hàng trăm chiếc khác nhau nên cần được sắp xếp, trưng bày một cách khoa học để tránh rối mắt và khoe được hết vẻ đẹp cho khách hàng thấy.
Những showroom diện tích hạn chế nên phần lớn áo cưới sẽ được treo chung trong tủ kính vô tình khiến những bộ váy mất đi sự hấp dẫn và khách thường tập trung vào các bộ váy trên người ma-nơ-canh.
– Khu vực mặt tiền
Đây là nơi trưng bày những mẫu áo cưới mới nhất cho khách hàng cũng như những người qua đường dễ nhìn thấy. Đây chính là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi tiếp xúc với showroom.
Lắp kính cường lực cho mặt tiền là xu hướng rất hot hiện nay. Không gian bên trong showroom vừa có ánh sáng tự nhiên mà vẻ đẹp của các bộ váy cũng được phô bày tối ưu. Ngoài ra, ma-nơ-canh sẽ giúp phô diễn toàn bộ nét đẹp độc đáo của chiếc váy cưới
Ngoài ra, bạn cần thiết kế 1 đến 3 ma-nơ-canh để trưng bày những bộ váy đẹp nhất, mới nhất của showroom.
Nếu bạn đang có ý định xây dựng một showroom thật ấn tượng thì nhanh tay lưu lại những chú ý khi thiết kế showroom áo cưới này nhé!